Quorn là thịt nhân tạo, được lên men từ một loại nấm trong đất có tên Fusarium Venenatum. Quá trình lên men giống như bánh mỳ, bia, sữa chua. Nấm được trộn cùng hỗn hợp đường, nước, các chất dinh dưỡng, ủ trong thùng kín tầm 1 tuần. Từ những mẩu nhỏ, nấm hấp thụ dinh dưỡng, tạo ra 45.000 tấn protein. 
 
Thịt Quorn có thể biến thành xúc xích, thịt nướng, thịt băm,...và giả hương vị, cấu trúc nhiều loại thịt. 
 
Thịt Quorn chứa năng lượng bằng khoảng 1/2 thịt động vật, chứa chất béo và cholesterol ít hơn 78 lần. 
 
Thịt được Công ty Marlow Food Ltd, Anh, phát minh từ năm 1985, hiện đã có mặt khoảng 18 quốc gia. Tại Anh, Quorn chiếm 40% thị phần các sản phẩm thay thế thịt. Quorn vì vậy trở thành một hiện tượng và bài học dành cho các doanh nghiệp thực phẩm đang đầu tư vào thị trường thực phẩm tốt cho sức khỏe.
 
Không phải ngẫu nhiên mà Quorn đạt được thành tích này. Thực tế, Quorn đáp ứng được 4 yếu tố cần thiết nhất cho xu hướng là sức khỏe, hỗ trợ phát triển bền vững, tính bản địa và hương vị quen thuộc. 
 
Về sức khỏe, cả thế giới đang quan tâm đến sản phẩm giảm béo, có hàm lượng protein và chất xơ cao, an toàn sử dụng cho cả những người dị ứng lactose, gluten, đậu nành…
 
Về phát triển bền vững, giảm ăn thịt nghĩa là giảm chăn nuôi động vật, giảm dấu chân carbon, đáp ứng được tiêu chuẩn thực phẩm tôn giáo của người tiêu dùng đạo Hồi như Halal, của người tiêu dùng Do Thái như Kosher. 
 
Về tính bản địa, do sản phẩm được sản xuất hoàn toàn từ protein thay thế, bất kỳ hương vị vùng miền nào cũng có thể được áp dụng để sáng tạo ra sản phẩm mới. 
 
Nguồn: congnghesinhhoc.com.vn