Thứ tư, 29/01/2020 | --:--:-- +7 GMT

Việt Nam nhập siêu từ Malaysia 3,5 tỷ USD

Theo Thương vụ Việt Nam tại Malaysia, năm 2019 Việt Nam nhập khẩu lượng hàng hóa từ Malaysia đạt 7,29 tỷ USD giảm 2,1%; xuất khẩu của Việt Nam sang Malaysia đạt 3,79 tỷ USD giảm 6,4% so với cùng kỳ năm trước (4,08 tỷ USD). Như vậy trong năm qua, Việt Nam đã nhập siêu từ Malaysia 3,5 tỷ USD.    Xem thêm

Vinamilk

Những dự báo về kinh tế thế giới năm 2020

Châu Á sẽ trở thành động lực chính của tăng trưởng kinh tế toàn cầu, giá dầu thế giới có nguy cơ giảm, đồng tiền số phát triển… là dự ...

Giải pháp chiến lược phát triển thương hiệu Việt

Kết nối hoạt động sản xuất kinh doanh bằng việc liên kết, hợp tác,… cùng tạo nên sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt là yếu tố quan trọng để vượt ...

Những lĩnh vực tiềm năng thu hút giới đầu tư trong thập niên tới

Bước sang thập niên thứ 3 của thế kỷ 21, các nhà đầu tư đặc biệt chú ý đến những ứng viên tiềm năng như kinh tế vũ trụ, thành phố thông minh, chính ...

Doanh nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế

Sự phát triển ấn tượng của doanh nghiệp (DN) những năm qua đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước, cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập ...

Năm 2019: Xuất siêu đạt 9,9 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay

Năm 2019, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tăng 8,1%, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu tăng 7% so với năm 2018. Việt Nam xuất siêu 9,94 tỷ USD. 

GDP năm 2019 tăng 7,02%

Đây là thông tin được ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đưa ra tại họp báo công bố tình hình kinh tế - xã hội ...

Việt Nam thu hút FDI: Cột mốc mới 2019 và dự báo 2020

Sau năm 2018 khi Việt Nam lần đầu tiên vào nhóm 20 nước thu hút FDI hàng đầu thế giới, năm 2019, lượng vốn FDI giải ngân của Việt Nam cũng lần đầu tiên vượt ...

Năm 2019: Ấn tượng xuất siêu - vượt chỉ tiêu kế hoạch

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động khó lường, xung đột thương mại giữa các nước lớn, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và ...

Thị trường hàng hóa thế giới năm 2020: Mừng, lo xen lẫn

Năm 2019 đang chuẩn bị khép lại với triển vọng tích cực về thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc nhằm ngăn chặn tình trạng “leo thang” cuộc chiến ...

Thị trường thủy sản EU và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam

EU là thị trường tiêu thụ thủy sản lớn trên thế giới với tổng lượng tiêu thụ của hộ gia đình đạt 56,6 tỷ EUR (2017). Trung bình mỗi người dân tiêu thụ khoảng ...

Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại mặt hàng cà phê thông qua hàng loạt các sự kiện như Ngày Cà phê Việt Nam, Lễ hội Cà phê Việt Nam, ...

Thu thuế từ xuất nhập khẩu tăng cao so với dự toán

Tính đến ngày 17/12/2019, tổng số thu thuế của toàn ngành Hải quan đạt 335.600 tỷ đồng, bằng 111,7% dự toán theo chỉ tiêu pháp lệnh và bằng 106,4% so với ...

Việt Nam đứng thứ 4 tại Đông Nam Á về an ninh lương thực

Việt Nam đạt 64,9 điểm, đứng thứ 54 trong số 113 nước trên thế giới và đứng thứ tư trong khu vực Đông Nam Á về Chỉ số An ninh lương thực toàn cầu (GFSI) năm 2019. 

Quy mô GDP Việt Nam đạt 6,294 triệu tỷ đồng

Tổng cục Thống kê (TCTK) vừa họp báo công bố kết quả đánh giá lại quy mô nền kinh tế giai đoạn 2010-2017. Theo đó, quy mô GDP giai đoạn này tăng ...

Nâng hạng năng lực cạnh tranh: Tiếp tục đột phá cải cách

Lần đầu tiên Việt Nam vươn lên vị trí 67/141 nền kinh tế trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu năm 2019.